Friday, October 24, 2008

October 24, 2008



- Em Thỏ chắc đã bị đứa nào bắt đi rồi, hi vọng nó đối xử với em tử tế. :(

- Gần đây, như đã nói, chỉ tập trung xem phim Nhật. Những phim vào khoảng năm 2002 trở lại đây. Focus vào phim kinh dị để so sánh với bọn remake. Không hiểu là mình thích những bộ phim này ở đâu, vì thú thực là xem mãi mà vẫn chưa thấy mê phim nào. Không phải là vì mình thích Mỹ hơn Nhật, vì mình vẫn đánh giá cao Ringu hơn the RingChakushin ari hơn là One missed call. Nhưng gì thì gì, vẫn chưa thấy đặc biệt gì cả. (À, riêng cái The grudge của các bạn Mỹ thì mình thích hơn Ju-on của các bạn Nhật, mà trong cái The grude 2, lần đầu tiên mình nhìn thấy anh Trần Quán Hy rõ ràng tới thế, theo mình thì ảnh không có gì hấp dẫn hết).

Phim làm cho mình tí nữa thì ọe ra nhà là Odishon dựa theo cuốn sách của anh “Murakami khác”. Và nhờ thế, mình phát hiện ra rằng anh Ryu cũng là đạo diễn. Tuy nhiên, phim của anh ấy mình chưa nghe tới bao giờ và chắc là chẳng có cách nào xem được. Để mình nhớ lại xem có ai vừa là nhà văn, vừa là đạo diễn hay không? À, có Đới Tư Kiệt. Anh này cũng như Ryu Murakami chuyển thể chính truyện của mình thành phim, nhưng phim của anh Đới Tư Kiệt dở ẹc so với truyện.

Quay lại với Odishon, bộ phim này – không biết có giống truyện không – không phải dạng nhai xương nghiền thịt như Saw nhưng các cảnh tra tấn, bạo lực và cắt xẻ thì cũng khiến cho người ta rùng mình. Điều quan trọng nhất ở trong bộ phim này là tính tương phản của tính cách nhân vật chính. Cô gái đó mảnh mai, cô đơn, xinh đẹp, e lệ và nhạy cảm – kiểu người mà đàn ông muốn nâng niu, chiều chuộng, bao bọc và yêu thương. Thế nhưng, cứ từ từ, từ từ, bản chất của cô ta lộ ra. Sự thật của cuộc sống trong bóng tối được phơi bày… Mà nó phơi bày bằng một cách diễn tả kinh hoàng, ma quái và nhớp nhúa.

Đoạn cuối phim có thể khiến cho người ta liên tưởng tới Hard Candy. Thực ra thì cả bộ phim này có thể khiến cho người ta nghĩ đến Hard Candy. Nhưng, tình yêu trong Odishon nhiều hơn, mạnh hơn, yếu tố ma quái và cảnh tra tấn trần trụi hơn nên so với nó, Hard Candy đúng mới chỉ là candy mà thôi. Ấy vậy mà mình vẫn thích Hard Candy hơn.

- Bỗng dưng, mình đột nhiên rơi vào một mớ bòng bong của những điều mình luôn biết, nhưng mình chẳng mấy khi phải đối mặt với nó. Ừ, thế thôi, phải khôn lên tí chút, biết đâu nhờ thế mà mình sau này có ô tô đi, không phải lo chiều cao cân nặng.

- Ừa, thì thôi.


9 comments:

  1. anh Paul Auster cung dao dien may phim, chan om.

    ReplyDelete
  2. @Haruka: Em thực sự không nghĩ thế.

    @Hollyaput: Really? Thế em phải xem mới được.

    ReplyDelete
  3. Hồi đó đến giờ em xem phim kinh dị toàn bò lăn ra cười, chả hiểu :( Nhật có một loạt phim khá hay, nhan đề là The Perfect Education thì phải :D
    Truyện của bác Ryu em nhá không nổi, phim thì chưa nghe bao giờ, xem phim chắc đỡ nản hơn đọc sách của lão ý, hehe.

    ReplyDelete
  4. Ờ Trần Quán Hy lại mới xuất hiện trên Batman - The Dark Knight đấy còn gì, nhìn yêu ơi là yêu :))=))

    Thấy em bẩu già chết đi được òi mấy lần, nhưng vẫn còn dẻo dai lắm, mãi chưa thấy lời nói thành hiện thực nhể :-?

    ReplyDelete
  5. xem phim Nhat chu yeu la vi no co y la, noi dung da dang phong phu. Chu noi ve mat lam phim va dien xuat thi phim Nhat ban con chua dat den tam co cua Han quoc chu noi gi Tau khua va My tho

    ReplyDelete
  6. Để tớ tặng bạn Mun một vài em Thỏ. :)

    ReplyDelete
  7. hmm nuôi rùa đúng là hay biến mất thật :/ cũng biết một vài người nuôi rùa và cũng hay biến mất tương tự vậy. Chắc là bị Alien nó bắt cóc, ra đường gặp rùa đi lại chắc chắn là alien đội lốt :D

    "Bỗng dưng, mình đột nhiên rơi vào một mớ bòng bong của những điều mình luôn biết, nhưng mình chẳng mấy khi phải đối mặt với nó." ...> yup, it happens. A bit more often than one would like, unfortunately. Không hiểu người ta gọi là gì, mình gọi là knowledge without understanding :D On the bright side thì mình sẽ learn faster vì ít nhất cũng hiểu được nó từ đâu chui ra (right?) :)

    ReplyDelete
  8. moi bo phim la 1 tac pham nghe thuat, 1 cai dep. Cam nhan ve cai dep moi nguoi moi khac. Cach xem phim cua em va cua anh ko giong nhau cung la binh thuong

    ReplyDelete
  9. Mun ở đâu?. Địa chỉ? Tớ nhờ bạn mang em Thỏ đến.(Rùa cạn nhé?)

    ReplyDelete