Sunday, September 9, 2007

Vĩnh biệt nhé, SG =))



Hahaha!

Vào blog phải cười cái, không em Chân lại bảo sao lúc nào mình cũng buồn. Hôm nay công nhận cái Sài Gòn-Hà Nội thành bệnh rồi, như cúm luôn, đi đâu cũng thấy. Tới cả chị Anacoda lâu nay vẫn thấy hiền lành, dịu dàng mà lại xinh đẹp nữa (tất nhiên có những lúc quát nạt chút xíu) cũng viết bài luôn. Sao mà cái sự này nó hấp dẫn thế nhỉ? Tự hỏi bao giờ các bạn BBC sẽ giật quả tit: Blogger Hà Nội và Blogger Sài Gòn chiến nhau… Hình như tại các bạn dẫn link mà có một số blog tự nhiên không để public nữa, cũng buồn.

Bỗng nhiên nghe lại Trịnh Công Sơn: “Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu, một trăm đô hộ giặc Tây, hai mươi năm nội chiến từng ngày, gia tài của mẹ để lại cho con, gia tài của mẹ là nước Việt buồn…” Không phải tự nhiên cực đoan quan điểm, nghe bài hát này đúng lúc đọc blog của anh Phan Xi Ne: tại sao người Hà Nội lúc nào cũng cho rằng người SG là người nước khác? Tôi dành khá nhiều thời gian để đọc những thứ liên quan tới chính trị, nhưng tôi không bao giờ viết hay comment, chấp nhận là đàn bà chỉ nên cơm canh son phấn, biết là biết vậy thôi. Văn hóa và chính trị, hehe, sao chúng lúc nào cũng phải đi với nhau, hỏi ngu như con bò vậy ấy!!!

À, nói tới văn hóa, có một chuyện thú vị là sao nhiều người Việt Nam mê Nhật dã man. Nhìn quanh quanh xem, có bao nhiêu blog lấy tên giống Nhật, rồi thì có bao nhiêu người nói rằng họ thích nhạc, phim, hoa, nhà, đồ gốm (ôi chao, cái này tôi cũng khoái lắm)… Tôi cũng hay khen nước Nhật… Nhưng tôi không mê họ, hehe, về cơ bản, tôi thấy khoái Việt Nam hơn Nhật - Người Việt Nam đẹp, lương thực thực phẩm ngon, thiên nhiên dễ chịu… Thích sashimi của Nhật, mà sao có người không chịu ăn, chứ tôi chỉ thích có mà ăn mãi.

Nhưng người Nhật hơi đáng sợ, từ quan điểm của một người chân đất mắt toét lớn lên ở Việt Nam tôi thấy vậy. Chẳng hạn như một ông làm dự án ở Việt Nam, nghe tin bố chết, dự án đang dang dở, gọi điện về bảo: cho xác cụ vào ngăn lạnh, xong việc mới về được. Rồi như một chị hay làm phiên dịch cho các bác làm về văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam mỗi khi sang đó, đang có bầu và tự nhiên có một hợp đồng, chị vào bệnh viện, không biết làm cách nào đó, để kích thích cho đứa trẻ ra đời trước một tháng…

Có ở nơi nào khác trên thế giới, mọi người thấy người ta làm thế không? Ở Việt Nam thì tôi tin là không.

Mà thêm nữa, tôi rất ghét cái câu: “Đồng hương mà thế à?” Mà thôi, không nói nữa, sắp chửi bậy rồi… Hé hé!

Đang nghe tới bài: Em còn nhớ hay em đã quên?

Tôi tin rằng, có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ yêu được (và được yêu bởi) một ai đó ở Sài Gòn, chỉ vì tôi là người miền Bắc. Haha, mặc dù có thể tôi không phải là người miền Bắc.

11 comments:

  1. Anh Linh nói đúng ghê, du học sinh yêu đương cũng thế, toàn thấy Nam yêu Nam, Bắc yêu Bắc, có chăng thì con gái Nam yêu con trai Bắc chứ ít thấy điều ngược lại.

    ReplyDelete
  2. Chính ra con gái Sài Gòn dễ lấy con trai miền Bắc hơn là ngược lại thì phải. Mà lý do chính là các bà mẹ chồng người Nam không thích con dâu miền Bắc. Tất nhiên mẹ chồng miền Bắc cũng thường không thích con dâu miền Nam nhưng chắc không quyết liệt bằng. Nhưng các bà mẹ chồng mà là dân gốc Bắc thì cũng hay thích con dâu miền Bắc.

    ReplyDelete
  3. À há - đã thế trù cho chị lấy phải chồng Sài Gòn nhé!

    Hình như xưa có phim "Lấy vợ Sài Gòn" đấy, giờ chị Moony chuẩn bị làm producer kiêm diễn viên chính phim "Lấy chồng Sài Gòn" - hehehe

    Còn chuyện Nhật Bản thì em ko biết nữa, như em cũng là lấy tên theo một anh Nhật - what a phenomenon. Phải chăng vì họ vượt quá xa ta về mọi thứ nhưng cũng khá gần gũi về mặt địa lý nên người Việt Nam muốn lấy họ làm một chuẩn mực mà vươn tới chăng? Như xưa có ai hay đả câu "rừng vàng biển bạc" của Việt Nam mình là lập tức lấy Nhật Bản ra làm so sánh đó thôi.

    ReplyDelete
  4. No'i chung la` kho' la'm ba.n Moony a`,

    Mi`nh cu~ng co' nhie^`u nguo`i ba.n Ha` No^.i rat tha^n va` to^'t, nhu*ng do^i khi va^?n kho^ng vuo.t qua duo.c cai prejudice :).

    Nhu*ng no'i chung con ga'i ma` de^? chi.u thi` la^'y cho^`ng Sa`i Go`n di :P

    ReplyDelete
  5. ôi...em Moony xinh đẹp sâu sắc muôn phần...nói gì cũng đúng nhất là khen mình hiền lành dịu dàng xinh đẹp (((: XOXOXO

    ReplyDelete
  6. ah SG Vs HN, vấn đè muôn thuở mà có để làm gì đâu cơ chứ :"]

    Theo e nghĩ chỗ nào mcũng có người nọ người kia.

    Vấn đề duy nhất thấy khác là jọng nói.

    ReplyDelete
  7. dung lay chong SG nhe :(( , thang Wang tru` e?o vo van .

    em oi , the trai mien Trung thi sao ha em , Nam Bac lay nhau , the con gai mien Trung nhu anh thi sao :((

    ReplyDelete
  8. oach , chet , viet nham , tieu doi roi , ko xoa dc :((

    ReplyDelete
  9. hic. Nếu Nhật vậy thì dã man con ngan quá.
    Ờ, đúng rồi, khá nhiều người Hà Nội và người tỉnh khác đang ngụ tại Hà Nội cứ dựng đứng người lên khi có ai chỉ-có-nói-đúng-về-Hà-Nội. Làm như Hà Nội là tôn giáo vĩ đại không bằng.

    ReplyDelete
  10. 2 miền khác nhau nhiều đấy chứ.

    ReplyDelete
  11. Anh Linh vua moi viet mot bai nha nhan co gang trung lap o ben blog anh xong gio da comment mot cau that la phien dien va cung nang thanh kien ve phu nu mien Nam. Da phan phu nu mien Nam de chiu, lam cho nguoi ta ghet duoc dang ("quyet liet" ???) la phai co van de, hoac co su khac biet qua lon. Ly do chinh nam o tuong quan trai Nam va gai Bac chu cha phai o bo me hai ben.
    Me chong mien Bac de chap nhan con dau mien Nam hon ly do chinh cung la nam o con dau, chu me chong mien Bac ai cha biet xua nay noi danh ghe gom roi (hic, cu nghi den cac cu ba` nha minh ma minh da so run :D).


    ReplyDelete